Find answers. Ask questions.

Tiêu hủy linh kiện đi theo máy

{getToc} $title={Xem nhanh}

 Câu hỏi:

Gửi Cục Hải Quan,

Công ty tôi có đặt hàng nhập khẩu máy móc từ bên nước ngoài năm 2019. Ban đầu nhà cung cấp thiết kế linh kiện mẫu cũ nhưng không tích hợp với máy được, nên đã đổi sang linh kiện mới cho máy. Tuy nhiên, khi giao cho công ty bên nhà cung cấp giao cả 2 linh kiện (mới và cũ) chung trong một thiết bị lớn. Lúc khai hải quan ban đầu thì không có tách riêng từng mục. Hiện tại, công ty đang muốn tiêu hủy vì linh kiện mẫu cũ không có giá trị sử dụng gì hết. Ngoài ra, theo hồ sơ thì hai cụm linh kiện này không nằm trong danh mục khai báo hải quan đầu, nên không thuộc bất kì tài sản nào hiện đang theo dõi ở nhà máy.

Nhờ bên Cục Hải Quan hướng dẫn cách thức và hồ sơ cần chuẩn bị để bên công ty chúng tôi có thể thực hiện tiêu hủy linh kiện này theo đúng quy định.

Chân thành cảm ơn.

Nội dung trả lời:

​Trả lời câu hỏi của Công ty, Bộ phận tư vấn của Ban biên tập có ý kiến trao đổi như sau:

Do Công ty chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ và nội dung trình bày của Công ty không thể hiện rõ nội dung của hoạt động thương mại nên không có cơ sở để xem xét, hướng dẫn. Do đó, đề nghị Công ty mô tả cụ thể vướng mắc kèm hồ sơ và liên hệ với Chi cục Hải quan nơi dự kiến làm thủ tục hải quan để được hướng dẫn.

Bộ phận tư vấn của Ban biên tập thông báo để Công ty biết.

Trân trọng!​

https://www.customs.gov.vn/Lists/TuVanTrucTuyen/Details.aspx?ID=39337